Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

(Seatimes) Thủ tướng Chính phủ đã có những kết luận chính thức liên quan đến việc tách MobiFone ra khỏi VNPT.


Ngày 7/4, Văn phòng Chính phủ đã ra Thông báo 142/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Theo đó, khi tách MobiFone ra khỏi VNPT, 62 công ty cổ phần nêu trong Đề án và hệ thống vệ tinh Vinasat 1, Vinasat 2 vẫn sẽ "ở lại" VNPT.

Cũng theo kết luận của Thủ tướng, việc tái cơ cấu VNPT thực hiện theo hướng điều chuyển nguyên trạng Công ty Thông tin di động (VMS) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông từ VNPT về Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý. Với các chỉ đạo nêu trên, Bộ TT&TT sẽ phải hoàn thiện Đề án và dự thảo Quyết định phê duyệt, trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 4/2014.

Trước đó, tại Hội nghị giao ban quản lý Nhà nước quý 1/2014 diễn ra sáng 4/4/2013, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng khẳng định, MobiFone khi “chia tay” VNPT sẽ không phải “gánh” thêm 62 doanh nghiệp yếu kém. Sau khi cổ phần hóa MobiFone sẽ lấy nguồn lực đó để quay lại đầu tư cho VNPT. Nguyên tắc cổ phần hóa là không lấy tiền để làm việc khác mà dành để đầu tư cho phát triển.

Liên quan đến tiến trình cổ phần hóa MobiFone, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp đã khẳng định việc cổ phần hóa MobiFone cần làm càng sớm càng tốt vì quyền lợi đất nước. Việc cổ phần hóa này đã bị chậm và nếu việc cổ phần hóa chậm sẽ mất đi cơ hội cho MobiFone.

Ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông nhận định, việc cổ phần hóa MobiFone sẽ không thể quá 3 năm.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo phải nhanh chóng tiến hành cổ phần hóa MobiFone. Do đó sẽ phải tiến hành nhanh việc cổ phần hóa MobiFone trong thời gian tới.

“Tôi tin rằng khi hoàn thành việc thực hiện tái cơ cấu VNPT, chắc chắn thị trường viễn thông Việt Nam sẽ có những đột phá mới. Tiến trình cổ phần hóa Mobifone sẽ sớm được diễn ra theo Quyết định số 58/2005/QĐ-TTg ngày 23/3/2005 cũng như yêu cầu có tính tiên quyết về cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước thể hiện trong Thông điệp đầu năm của Thủ tướng Chính phủ", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

Video liên quan:Đề án tái cơ cấu VNPT

Tag

0 nhận xét:

Đăng nhận xét