Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

(Xây dựng) - Đó là đề tài của 2 sinh viên trường Đại học Ngoại thương đã vượt qua 8 đối thủ của các quốc gia Đông Á giành chiến thắng trong cuộc thi giải pháp xanh cho thành phố và tham dự vòng chung kết toàn cầu được tổ chức tại Pari vào tháng 6 tới vừa được Công ty Schneider tổ chức tại TP HCM ngày 4/4 vừa qua.


Đề tài có ý tưởng đề xuất áp dụng cơ chế hoạt động của mô hình “ngân hàng” vào quản lý điện nhằm đảm bảo mức độ ổn định về nhu cầu tiêu thụ điện cũng như khuyến khích tiết kiệm điện trên tinh thần “càng tiết kiệm, càng có lợi”. Được biết năm nay có trên 12.000 đề tài từ 462 trường đại học trên toàn cầu tham gia.

Cuộc thi giải pháp xanh cho thành phố (Go Green in the City) là cuộc tranh tài quốc tế được Schneider Electric khởi xướng từ năm 2009 trên phạm vi toàn cầu và được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2013 dành cho các sinh viên chuyên ngành Thương Mại và Cơ khí – Kỹ Thuật (đang học từ năm hai trở đi) trình bày các ý tưởng sáng tạo về quản lý năng lượng thông minh cho các lĩnh vực đô thị cơ bản bao gồm khu dân cư, trường đại học, khối doanh nghiệp, ngành nước và bệnh viện.

Hậu Bình


0 nhận xét:

Đăng nhận xét