Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Didier Drogba tin rằng Diego Costa là tiền đạo Chelsea đã chờ đợi kể từ khi mình ra đi trong mùa hè năm 2012.

Huyền thoại người Bờ Biển Ngà đã trở lại Chelsea trong mùa hè năm nay sau hai năm chia tay. Sự trở lại của tiền đạo 36 tuổi là bất ngờ và được đánh giá là một canh bạc của HLV Jose Mourinho. Sự trở lại của Didier Drogba trùng với sự xuất hiện của tiền đạo Diego Costa – ngôi sao người Tây Ban Nha gia nhập The Blues với mức phí 32 triệu bảng từ Atletico Madrid, HLV Mourinho muốn xây dựng lại sức mạnh hàng công trong mùa hè và Costa đã ghi được 7 bàn trong 5 trận đấu.


Didier Drogba đã không thể hiện được nhiều khi được trao cơ hội trong trận hòa 1-1 với Schalke tại Champions League hôm thứ Tư. Tuy nhiên, tiền đạo 36 tuổi khẳng định sẽ có nhiều đóng góp hơn và khẳng định rất hạnh phúc khi ở độ tuổi của mình để thi đấu như một phương án dự phòng thay Costa và Loic Remy.

Phát biểu với báo giới, Didier Drogba cho biết: “Costa là rất tốt. Sự khởi đầu của cậu ấy tại Premier League là ấn tượng, nhất là khi Costa đến từ một giải đấu hoàn toàn khác. Những gì Costa đã làm được tại Atletico Madrid là điều tuyệt vời”.

“Costa là một cầu thủ thực sự tốt và cậu ấy đang ở đây bên chúng tôi. Costa đúng là tiền đạo chúng tôi cần”.

Có những điểm tương đồng giữa Didier Drogba và Costa. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã trải qua quãng thời gian khó khăn ở Pháp trước khi tỏa sáng trong màu áo Marseille vào năm 2003 và một năm sau đó gia nhập Chelsea ở tuổi 26.

Costa đã chơi bóng đá đường phố Brazil cho đến khi chuyển sang thi đấu cho Braga ở Bồ Đào Nha năm 16 tuổi và đã trải qua 4 năm ở đó trước khi sự nghiệp cất cánh cùng với Atletico Madrid.

Didier Drogba nói: “Giống như tôi, Diego đã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp muộn một chút. Vì vậy, khi tôi nhìn vào cậu ấy, tôi có thể thấy khao khát giành chiến thắng trong mọi thử thách, quyết tâm ghi bàn…”.

“Costa khao khát bàn thắng và đó là điều tốt cho một đội bóng như chúng tôi”.

Sau gần một thập kỷ thi đấu ấn tượng, Didier Drogba đã trở thành huyền thoại của The Blues, giành chiến thắng 3 chức vô địch Premier League, 1 danh hiệu Champions League, 4 chức vô địch FA Cup và hai lần đăng quang tại Cúp liên đoàn Anh. Bây giờ Didier Drogba là một người hùng của các fan hâm mộ.

Trong bài phát biểu của mình, Didier Drogba tin rằng Chelsea có thể trở lại với mạch chiến thắng của mình trong trận đấu ngày chủ nhật khi The Blues đối mặt với Man City tại Etihad. Năm ngoái, Chelsea đã giành chiến thắng 1-0 khi làm khách ở đây và nếu tiếp tục duy trì được màn trình diễn ấn tượng ở đấu trường quốc nội, một chiến thắng cho đoàn quân của HLV Mourinho là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

“Tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục mạch thắng của mình trong trận đấu với Man City, tôi nghĩ rằng Chelsea có thể làm được điều đó, chúng tôi có thể giàn chiến thắng ở đấy giống như chúng tôi đã giành chiến thắng ở những nơi khác”.

Phạm Kiên (thethaovietnam.vn)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét