Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Các smartphone có camera chất lượng như One (M8, E8), One Mini 2 hay Desire 816 có thể là lựa chọn cho những người yêu chụp ảnh "tự sướng" (selfie) trên điện thoại.

Camera trước trên điện thoại ngày nay không chỉ dùng đàm thoại video như truyền thống mà còn đem đến khả năng chụp hình đa dạng và chất lượng. Do đó, HTC đã đặt tên chế độ chụp ảnh bằng camera trước trên smartphone chạy Android của mình là "selfie" - tự chụp ảnh chân dung.

Từ đầu năm 2014, HTC tập trung nhiều cho tính năng này trên smartphone của hãng ở cả dòng cao cấp cho tới những sản phẩm tầm trung giá mềm. Tại triển lãm công nghệ IFA 2014 mới đây, Sony, Nokia hay Samsung... cũng ra mắt các mẫu máy hướng tới trào lưu chụp ảnh selfie bằng điện thoại. Ngoài trang bị phần cứng với độ phân giải cao hơn, hãng còn đem đến những tính năng và chế độ chụp mở rộng, giúp ảnh chân dung chụp bằng camera trước luôn đẹp và chân thực.

Dưới đây là những smartphone chụp hình selfie nổi bật của HTC:

One M8


M8 sở hữu cặp camera phía sau.

Điểm đặc biệt của HTC One (M8) là hệ thống Duo Camera, máy ảnh kép với khả năng chụp hình hỗ trợ chụp trước, lấy nét sau hoặc chụp các bức ảnh chân dung với hiệu ứng xóa phông, làm nổi bật khuôn mặt như trên máy ảnh chuyên nghiệp DSLR.

HTC vẫn rất chăm chút cho camera trước để hỗ trợ chụp selfie đang ngày càng thịnh hành bằng cách nâng độ phân giải lên 5 MP, ống kính góc rộng, khả năng chụp ngược sáng HDR, quay video FullHD. Người dùng còn có thể dùng chế độ make up để làm sáng da, mịn da để bức ảnh chân dung đẹp hơn mà không cần phần mềm chỉnh sửa nào khác.

One Mini 2

Model là phiên bản thu nhỏ của One M8 với cùng thiết kế vỏ kim loại đi kèm ba màu vỏ, gọn gàng phù hợp với phái đẹp, dễ thao tác và chụp selfie bằng một tay.


Góc chụp rộng của camera trước trên One mini 2 rất lý tưởng để chụp cho cả nhóm đông người.

Camera chính One Mini 2 có độ phân giải 13 MP, sử dụng cảm biến BSI cho phép sáng tạo ảnh linh hoạt, đa dạng và chất lượng cao với nhiều chế độ khác nhau. Cũng như M8, HTC trang bị cho One Mini 2 camera trước độ phân giải 5 MP, cảm biến BSI để tăng khả năng thu sáng. Khi chụp ảnh chân dung, người dùng có thể dễ dàng tinh chỉnh các bức ảnh trở nên đẹp và hấp dẫn hơn với tính năng Touch Up (làm đẹp khuôn mặt, sáng da, mắt to hơn...)

One E8

Là sự kết hợp giữa cả One Mini 2 và M8, E8 được xem là phiên bản trẻ trung hơn của "đàn anh" khi sở hữu bộ vỏ bóng, thời trang thay thế cho kim loại, trong khi vi xử lý, màn hình 5 inch FullHD không đổi.


One E8 là phiên bản trẻ trung hơn của M8.

One E8 được trang bị camera đơn ở mặt lưng với độ phân giải 13 MP thay vì camera kép như M8 nhưng vẫn giữ được những tính năng chụp ảnh đa dạng và thú vị của hai mẫu điện thoại tiền nhiệm..

Người dùng có thể dễ dàng chụp ảnh "tự sướng" với camera trước 5 MP. Người dùng có thể tùy chọn sử dụng phím âm lượng để làm phím chụp hình trong phần cài đặt máy ảnh, dùng khi cầm máy bằng một tay. Tính năng hậu kỳ Touch Up cũng được hỗ trợ trên One E8.

Desire 816

Thuộc phân khúc máy tầm trung, Desire 816 là smartphone chụp ảnh sefile có giá bán mềm nhất của hãng điện thoại Đài Loan. Bên cạnh đó, sản phẩm còn hỗ trợ 2 SIM, thiết kế trẻ trung đi kèm màn hình rộng 5,5 inch phục vụ cho nhu cầu giải trí.

Sở hữu giá tầm trung, nhưng Desire 816 được HTC đầu tư mạnh vào camera, trang bị tương tự như các mẫu E8 hay One Mini 2. Desire 816 kế thừa giao diện chụp hình thông minh và tiện dụng trên dòng One cao cấp, với không gian hiển thị thoáng cho phép người dùng dễ dàng nắm bắt các khoảnh khắc đẹp. Camera có tính năng chỉnh sửa ảnh phong phú trong khi chế độ chụp hình selfie bằng camera trước cho phép chụp chân dung cả nhóm (wefie) nhờ ống kính góc rộng.

Hải Khanh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét