Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Thứ trưởng Bộ NN- PTNT Lê Quốc Doanh đến dự, chia vui và trao phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước cho SSC.


SSC đón nhận Huân chương Độc lập Hạng ba

* Khánh thành Trung tâm giống rau quả

Hôm qua 9/9, Cty CP Giống cây trồng miền Nam (SSC) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và khánh thành Chi nhánh Trung tâm giống rau hoa tại ấp 5, xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi (TP.HCM).

Thay mặt Ban lãnh đạo SSC, ông Hàng Phi Quang, Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc SSC phấn khởi báo cáo những kết quả nổi bật: SSC thành lập từ năm 1976, được Thủ tướng Chính phủ quyết định cổ phần hóa và chính thức hoạt động từ ngày 1/7/2002 với vốn điều lệ 60 tỷ đồng; là DN ngành giống cây trồng đầu tiên được cổ phần hóa và niêm yết trên thị trường chứng khoán, hiện nay vốn điều lệ là 150 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước nắm giữ 18,57%.



Lễ cắt băng khánh thành trung tâm rau, hoa của SSC

SSC chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực nghiên cứu, SXKD, XNK các loại giống cây trồng nông nghiệp, nông sản, vật tư nông nghiệp và thuốc BVTV. Đặc biệt từ khi chuyển sang mô hình DN cổ phần, hoạt động SXKD của SSC luôn tăng trưởng và đạt hiệu quả cao.

Kết quả nghiên cứu sản phẩm (2009-2013), được công nhận chính thức 6 giống ngô, 6 giống lúa lai và 2 giống hạt cỏ lai chăn nuôi là Superdan, Sweet Jumbo. Ngoài ra, SSC đã nhận chuyển nhượng bản quyền 1 giống ngô vàng SK100 và 5 giống lúa thuần Bắc thơm, D9B18, VN 121, OM 5953, OM 8017 để đưa vào kinh doanh.

Được Bộ KH- CN giao chủ nhiệm đề tài nghiên cứu “Chọn tạo giống lúa lai chất lượng xuất khẩu và thơm phù hợp với ĐBSCL”; Dự án CNSH với tổng vốn đầu tư trên 10 tỷ đồng để ứng dụng các công nghệ mới trong lai tạo, chọn tạo giống mới; tổ chức chuyển giao TBKT cho nông dân, hình thành vùng nguyên liệu tập trung và bao tiêu sản phẩm theo phương thức liên kết “4 nhà”. Cung ứng các giống mới năng suất cao, chất lượng tốt cho các vùng sinh thái của cả nước, đem lại nhiều lợi ích cho nông dân…



Các đoàn đại biểu tham quan khu nhà lưới trồng rau của trung tâm

Từ những thành tích xây dựng phát triển DN cũng như đóng góp cho ngành nông nghiệp trong nhiều năm qua, SSC đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Cũng nhân dịp này, SSC đã tổ chức khánh thành Chi nhánh trung tâm giống rau quả với quy mô trên 25 ha, vốn đầu tư 26 tỷ đồng. Trung tâm sẽ nghiên cứu khảo nghiệm khoảng 70 giống rau chất lượng cao; SX giống dưa F1 (An Tiêm 103, 109, dưa leo CUC 371). Đồng thời, bắt đầu khảo nghiệm một số giống hoa nhập khẩu từ Hàn Quốc, Thái Lan và hợp tác với Cty TaKi (Nhật Bản) trong lĩnh vực chọn tạo các giống rau cao cấp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét