Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Nam ca sĩ sinh năm 1983 sẽ lần đầu tiên biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng trong một chương trình hòa nhạc cổ điển.

Sau 16 năm tổ chức, chương trình Hòa nhạc Toyota năm nay diễn ra tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Buôn Ma Thuột và TP.HCM với 4 đêm diễn: ngày 1 - 2/8 tại Hà Nội, ngày 8/8 tại Buôn Ma Thuột và 11/8 tại TP.HCM.


Buổi giới thiệu chương trình hòa nhạc Toyota tại Hà Nội, chiều 21/7.

Xuất hiện trong buổi họp báo chương trình diễn ra tại Hà Nội vào 21/7, ca sĩ Tùng Dương cho biết: "Đây là lần đầu tôi hát cùng một dàn nhạc giao hưởng và điều đó thực sự không đơn giản, nhất là với một nghệ sĩ trẻ. Mọi người thường thấy Tùng Dương phiêu trên sân khấu, hay nói cách khác là giống như lên đồng. Nhưng khi hát với dàn nhạc giao hưởng thì phải kết hợp một cách chặt chẽ, không được lơ là và đòi hỏi một kỹ thuật thanh nhạc chắc chắn".

Giọng ca Con cò chia sẻ thêm, lần đầu tiên tham gia Hòa nhạc Toyota với tư cách ca sĩ khách mời, anh cảm thấy có chút hồi hộp nhưng cũng tự tin mình sẽ hoàn thành tốt phần trình diễn của mình cùng dàn nhạc giao hưởng. Trong đó, Tùng Dương sẽ thể hiện các ca khúc quen thuộc như Trường ca Sông Lô, Chiếc khăn Piêu, Bài ca hy vọng hay Người lái đò trên sông Po Ko.


Nam ca sĩ Tùng Dương lần đầu tham gia chương trình hòa nhạc.

Chương trình năm nay được dàn dựng công phu và trình diễn bởi dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, nghệ sĩ ưu tú cello Trần Thị Mơ, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài ba người Nhật Bản Tetsuji. Các tác phẩm biểu diễn trong buổi hòa nhạc được lựa chọn từ các nhạc phẩm kinh điển của tác giả Glinka, Elgar và Tchaikovsky, đến những tác phẩm âm nhạc hiện đại với giai điệu đầy hân hoan, ấn tượng, nhịp điệu khó quên của tác giả Leroy Anderson.

Toàn bộ số tiền bán vé của các đêm nhạc đều được sử dụng cho chương trình học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam. Bà Đoàn Thị Yến - thành viên trong ban tổ chức - chia sẻ: "Chúng tôi đặt niềm tin vào thế hệ trẻ và mong rằng sự hỗ trợ này sẽ mang đến cho các tài năng trẻ thêm đam mê, nỗ lực để trở thành lớp nghệ sĩ tài năng tương lai của âm nhạc Việt Nam".


0 nhận xét:

Đăng nhận xét