Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Với Mathieu Debuchy phải nghỉ thi đấu trong 2 tháng, Arsenal hiện chỉ còn 5 hậu vệ chất lượng trong đội hình.

Calum Chambers hiện là cầu thủ duy nhất phù hợp với vị trí hậu vệ phải, nhưng cũng là một phương án dự phòng ở trung tâm hàng phòng ngự. Nếu có một chấn thương ở hàng phòng ngự, hoặc HLV Wenger muốn xoay tua đội hình, các pháo thủ thành London sẽ phải tìm các giải pháp thay thế. Dưới đây là 3 cái tên có thể giúp Arsenal giải quyết cuộc khủng hoảng hàng phòng ngự của họ.


1. Hector Bellerin

Một thay thế trực tiếp cho Debuchy, Bellerin là cái tên thích hợp nhất để thay thế ngôi sao người Pháp. Anh có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ trái và phải, có tiềm năng để giành cho mình một suất đá chính trong đội hình của Arsenal trong tương lai. Rất nhiều fan hâm mộ đã dự đoán Bellerin sẽ có những trận đấu ra mắt cho Arsenal ở mùa giải năm nay. Với Chambers là một phương án dự phòng ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự, Bellerin sẽ là cần thiết để đá chính nếu Laurent Koscielny hay Per Mertesacker dính chấn thương trong quãng thời gian bận rộn sắp tới.

2. Isaac Hayden

Hayden là lựa chọn ít kinh nghiệm nhất trong 3 cái tên được để xuất. Hayden năm nay chỉ 19 tuổi, ngôi sao người Anh có thể thi đấu ở vị trí trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự. Nếu HLV Wenger sử dụng Chambers ở vị trí hậu vệ phải trong khi Debuchy bị thương, Hayden cũng có thể thi đấu ở vị trí trung vệ. Ngôi sao 19 tuổi có chiều cao và thể lực mạnh mẽ, nhưng sẽ là vấn đề nếu Hayden đá chính trước những đối thủ được đánh giá cao như Chelsea và Tottenham. Hayden có những tiềm năng để trở thành một cầu thủ chất lượng cho Arsenal, nhưng thực tế là ngôi sao người Anh đã có vấn đề với nạn chấn thương và chưa sẵn sàng để trở thành một lựa chọn thường xuyên trong đội hình của các pháo thủ.

3. Francis Coquelin

Cái tên cuối cùng trong danh sách là Francis Coquelin. Vị trí chính thức của anh là tiền vệ phòng ngự, nhưng nhiều fan hâm mộ Arsenal chưa quên rằng ở trận đấu ra mắt Arsenal, Francis Coquelin đã thi đấu trong vai trò trung vệ và cũng thi đấu ở vị trí này khi được cho mượn đến các CLB của Pháp và Đức.

Francis Coquelin không phải là một hậu vệ tự nhiên, nhưng vẫn có khả năng thi đấu tốt ở vị trí này. Francis Coquelin có tốc độ, tích cực và kinh nghiệm thi đấu với CLB. Một điểm đáng chú ý là Mathieu Flamini có thể thi đấu ở hàng phòng ngự, điều đó có nghĩa Francis Coquelin có khả năng được thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự yêu thích của mình.

Phạm Kiên (thethaovietnam.vn)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét