Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

(BongDa.com.vn) - Điểm tựa nào cho Monaco trong lần đón tiếp Bayer Leverkusen ở trận mở màn Champions League đêm nay? Ngoài sân nhà, có lẽ Dimitar Berbatov cùng các đồng đội chẳng có gì cả.




Địa điểm: Stade Louis II., Monaco
Thời gian: 01h45 (giờ Việt Nam)
Trọng tài: P. Kralovec
Tỷ lệ châu Âu: Chủ 3.37, Hòa 3.41, Khách 2.18
Tỷ lệ châu Á: 2.05 : 1/4:0 : 1.85

Sau 8 năm mới được quay trở lại sân chơi đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu, không nói cũng biết NHM Monaco háo hức như thế nào. Nhưng có vẻ như thầy trò HLV Leonardo Jardim lại không được như thế. Chính HLV Jardim phải ngậm ngùi phát biểu sau thất bại 1-2 trước Lyon ở vòng 5 Ligue 1: "Ước gì mùa giải còn khoảng 1-2 tháng nữa mới bắt đầu để Monaco chuẩn bị kỹ hơn. Chúng tôi đang sa lầy trong cuộc khủng hoảng không lối thoát."


Berbatov sẽ là tâm điểm trận đấu.

Lyon chẳng phải là cái tên mạnh mẽ gì ở thời điểm hiện tại. Và Monaco cũng vậy, thậm chí họ đã rơi vào khủng hoảng với 3 thất bại sau 5 vòng đấu đầu tiên ở giải VĐQG. Việc bán đi 2 ngôi sao Radamel Falcao và James Rodriguez cho thấy họ gần như đã hết tham vọng. Moutinho, Berbatov là chưa đủ để kéo Monaco đi lên, trong khi những Germain, Ferreira-Carrasco chỉ để lại nỗi thất vọng.

Dimitar Berbatov chính là tâm điểm ở cuộc đụng độ đêm nay khi anh có cơ hội gặp lại đội bóng làm nên tên tuổi mình. Trong màu áo Leverkusen, chân sút lãng tử người Bulgaria đã ghi được 68 bàn sau 154 trận tại Bundesliga. Giờ đây, khi không có Berbatov, Leverkusen hoàn toàn yên tâm với Stefan Kiessling - chân sút đã ghi đến 9 bàn sau 6 trận gần nhất.

Leverkusen dù phải làm khách nhưng lại là đội được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Đội bóng của Roger Schmidt đang bay cao trong giai đoạn đầu mùa với 5 chiến thắng liên tiếp (bao gồm 2 chiến thắng 3-2 và 4-0 trước Copenhagen ở vòng play-off) trước khi bị Werder Bremen cầm hòa 3-3 ngày thứ Sáu. Hành trang đó đủ để đội bóng nước Đức tự tin đặt mục tiêu 3 điểm.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Monaco: Subašić; Fabinho, Raggi, Carvalho, Kurzawa; Moutinho, Toulalan, Kondogbia; Ferreira-Carrasco, Berbatov, Ocampos.

Leverkusen: Leno; Jedvaj, Toprak, Spahić, Boenisch; Castro, L Bender; Bellarabi, Çalhanoğlu, Son; Kiessling.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét