Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2014 - 2015, Sacombank trao 2.797 suất học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ” trị giá hơn 3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên.

Học bổng được trao tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả cao trong học tập trên cả nước; trong đó gồm 2.557 suất cho học sinh, 215 suất cho sinh viên và 25 suất cho tân sinh viên thủ khoa. Mỗi suất cho học sinh gồm học bổng trị giá một triệu đồng và một ba lô. Mỗi suất cho sinh viên gồm học bổng trị giá 3 triệu đồng và một ba lô.


Sacombank tổ chức trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả cao trong học tập của trường THPT Hoàng Văn Thụ (tỉnh Khánh Hòa).

Học sinh được Sacombank xét tặng học bổng là học sinh lớp 12 năm học 2014-2015, đạt kết quả học tập lớp 11 trung bình từ 7,0 trở lên và có hoàn cảnh khó khăn tại tất cả tỉnh thành trên cả nước có chi nhánh Sacombank hoạt động (trừ khu vực TP.HCM và Hà Nội). Sinh viên được Sacombank xét tặng học bổng là sinh viên của các trường đại học hệ chính quy thuộc các ngành Kinh tế, Quản trị Kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán có hoàn cảnh khó khăn và đạt điểm trung bình của năm học gần nhất từ 7,5 trở lên trên cả nước. Ngoài ra, Sacombank còn dành 25 suất học bổng cho tân sinh viên thủ khoa năm 2014 có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Lệ An - Phó Tổng Giám đốc Sacombank cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì chương trình học bổng Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, các trường học, phụ huynh và đông đảo học sinh - sinh viên trên cả nước. Có tận tay trao từng phần học bổng đến mỗi em mới thấy hết được ý nghĩa của sự hỗ trợ này đối với các em. Đó cũng chính là động lực để Sacombank đã và sẽ duy trì chương trình này bằng cách trích lập một cách lâu dài 1% lợi nhuận thuần hằng năm sau khi trích lập các quỹ theo quy định để gây quỹ học bổng.

Để chương trình học bổng thật sự thành công và có ý nghĩa, các chi nhánh Sacombank tại các tỉnh thành đã phối hợp chặt chẽ với các trường học để phổ biến thông tin cũng như công tác lập danh sách và xét duyệt sao cho học bổng đến được tay của những học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả cao trong học tập, giúp các em có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống”.

Được triển khai từ năm 2004 đến nay, tổng ngân sách Sacombank dành cho chương trình học bổng Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ là hơn 23 tỷ đồng cho gần 22.000 học sinh - sinh viên trên toàn quốc.

Thầy Tăng Hoàng Triều - Hiệu trưởng Trường THPT Trà Cú (tỉnh Trà Vinh) cũng nhận định về chương trình: “Từ khi biết đến học bổng Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ, hàng năm trường chúng tôi đều đề cử danh sách một số em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học giỏi điển hình để Ngân hàng xem xét trao học bổng và đều được duyệt. Thực tế công tác gần 20 năm trong ngành giáo dục, tôi từng chứng kiến rất nhiều em học rất giỏi, rất chăm ngoan nhưng sau 11 năm đèn sách lại không lấy được tấm bằng THPT chỉ vì hoàn cảnh đói nghèo, khó khăn... Là một nhà giáo, trước những cảnh như vậy, tôi rất ray rứt, rất thương tâm, nhưng để hỗ trợ được hết thẩy các em thì cũng là một vấn đề nan giải đối với nhà trường. Do đó, với những chương trình học bổng như của Sacombank, tôi rất hoan nghênh, rất ủng hộ bởi nhờ có phần lộ phí này mà con đường bước đến những chân trời tri thức của các em học sinh cuối cấp không bị dở dang, đứt quãng; đồng thời tạo cho các em một động lực to lớn để tiếp tục bước lên đại học, cao đẳng... và hiện thực hóa những ước mơ trở thành bác sĩ, kỹ sư... đóng góp sự hiểu biết cho tương lai nước nhà sau này”.


CBNV Sacombank trực tiếp đến nhà thăm hỏi, động viên tinh thần học sinh - sinh viên nghèo vượt khó trên toàn quốc.

Đặc biệt, lễ trao học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ” tại các trường THPT và đại học trên toàn quốc năm nay cũng là dịp để học sinh, sinh viên có cơ hội chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn cũng như những nỗ lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống và tiếp cận tri thức của mình một cách gần gũi, chân tình…

Nguyễn Thị Thu Phương - Học sinh lớp 12, trường THPT Trần Đại Nghĩa (Tỉnh Tây Ninh) chia sẻ: “Ba em bị tai nạn cách đây vài năm, dẫn đến thương tật ở vùng tay và nay đã mất dần sức lao động. Mẹ em mấy năm nay phải gánh vác thêm phần nào trách nhiệm của ba nên sức khỏe cũng không còn tốt... Chi phí trang trải cho cuộc sống của cả gia đình chỉ trông cậy vào hai luống rau tự trồng trọt sau nhà. Hoàn cảnh khó khăn, năm cuối cấp rồi, để có tiền đóng học phí cho em cũng là một trăn trở lớn đối với ba mẹ chứ chưa nói đến việc cho em học thêm hay tham gia các lớp bồi dưỡng văn hóa như các bạn trong lớp… Tuy nhiên, mới bước vào đầu năm 12 thôi nhưng đã có những bài rất khó, đôi lúc chưa hiểu, em phải tự xem lại nhiều lần hoặc sau giờ học em tự tìm đến giáo viên bộ môn để xin thầy cô giảng lại cho em thêm...

Nhận được học bổng của Sacombank năm nay, người đầu tiên em nghĩ đến là ba mẹ, hy vọng với số tiền này, ba mẹ em sẽ bớt đi phần nào gánh nặng, lo nghĩ để giữ được sức khỏe tốt và sống thật lâu với chúng em. Bên cạnh đó, em cũng muốn nhắn nhủ đến các bạn, các anh chị có hoàn cảnh khó khăn giống em một điều là, dù con đường đến trường và tiếp cận tri thức có chông gai vất vả đến mấy, chúng ta cũng phải vững bước đi đến cùng, đừng bao giờ từ bỏ dù bất kỳ lý do gì. Chính điều đó mới là sự đền đáp lớn lao mà chúng ta có thể dành cho ông bà, cha mẹ… Ước mơ sau này của em là trở thành một nhà giáo, vì khi trở thành một nhà giáo thì em mới có nhiều hơn cơ hội và thời gian để nói với các thế hệ mai sau về điều ý nghĩa này”.

Võ Phan Khánh Thuận - sinh viên năm cuối khoa KT- Luật, chuyên ngành Kế toán, trường đại học Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) chia sẻ: “Trước khi biết tin được nhận học bổng của Sacombank, em nghĩ là mình đã không còn cơ hội được học tiếp năm thứ 4 đại học trong năm nay rồi. Hè vừa qua, công việc đồng áng không thuận lợi, cha mẹ em lại đang nợ nần khó khăn, em thì cũng chỉ phụ giúp cha mẹ được mấy việc cấy cày, trồng trọt với hái rau dại thôi chứ quanh vùng quê nghèo này cũng không có cơ hội nào để kiếm thêm thu nhập cả; gần đến đợt đóng học phí, cha mẹ có hỏi mượn mấy người thân, bà con hàng xóm nhưng quả thật cũng không ai đủ khả năng để giúp đỡ gia đình em. Thấy cha mẹ vất vả, em thương quá, thấy là mình ăn học đến nay chừng cũng vững vàng rồi, tạm nghỉ một thời gian lên Thành phố tìm việc gì đó làm, khi nào có điều kiện thì đi học tiếp... Giờ được phía ngân hàng hỗ trợ như vậy, em mừng lắm, quyết tâm học thật tốt năm nay để ra trường kiếm được công việc ổn định rồi tự lo cho bản thân cũng như đưa gia đình thoát khỏi cảnh nghèo. Một điều quan trọng hơn nữa là, nhờ có sự tiếp sức này mà em đã dám đối diện và có trách nhiệm hơn với ước mơ học vấn của mình”.

Tư liệu: Sacombank


0 nhận xét:

Đăng nhận xét