Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

(Kiến Thức) - Không may mất 2 cánh tay khi còn nhỏ nhưng cô gái vẫn sống tốt, yêu đời và đặc biệt có tài... thêu thùa bằng chân rất đáng nể phục.


Cô gái không có hai cánh tay đang nở nụ cười tự nhiên, hồ hởi trong ảnh là Yang Pei, người Trung Quốc , được đặt biệt danh "thiên thần" bởi vẻ xinh đẹp cũng như nghị lực sống phi thường, đáng để người khác khâm phục, học tập.
Đây là những hình ảnh Yang Pei tại một trường học ở Malaysia mới đây, trong một chương trình giao lưu, nói chuyện về ước mơ, động lực trong cuộc sống với các học sinh .
Trong chương trình này, không chỉ tỏ ra vui vẻ, hòa đồng mà Yang Pei còn cho tất cả mọi người thấy được khả năng và nghị lực phi thường của cô. Cô gái trẻ sử dụng hai chân thay cho hai cánh tay vô cùng thành thạo để làm rất nhiều công việc khác nhau.
Đáng kinh ngạc là dù không có tay nhưng Yang Pei lại có khả năng thêu thùa bằng chân rất điêu luyện. Cô có thể thêu những bức tranh đẹp mắt mà kể cả những người thợ bình thường cũng phải phải mất nhiều thời gian, công sức.
Hình ảnh và câu chuyện của Yang Pei được lan truyền, trở thành động lực, cảm hứng cho giới trẻ ở nhiều quốc gia.
Yang Pei là cô gái xinh đẹp sinh năm 1990. Cô không may mất đi hai cánh tay của mình sau một tai nạn kinh hoàng từ điện cao thế năm 9 tuổi.
Nhưng dù mất đôi tay vô cùng quan trọng, Yang Pei vẫn sống tốt và trưởng thành với nghị lực phi thường.
Không có tay nhưng Yang Pei vẫn có thể tự chăm sóc tốt cho bản thân. Những công việc như giặt giũ, nấu ăn... nàng thiên thần với đôi chân vẫn có thể tự mình thực hiện tất cả.
Có gia cảnh khá khó khăn, Yang Pei từng quyết định tạm biệt gia đình ở Sơn Tây để lên Thượng Hải kiếm sống. Và trong thời gian này, Yang Pei học được nghề thêu và dĩ nhiên cô làm nghề này bằng chính đôi chân của mình. Cô ước mơ sẽ có một cửa hàng riêng thật lớn và bán các sản phẩm do chính cô tự làm ra. Số tiền cô kiếm được sẽ được sử dụng một phần cho cuộc sống và để giúp đỡ những đứa trẻ kém may mắn.
Yang Pei là một tấm gương sáng cho giới trẻ tại Trung Quốc. Cô gái 24 tuổi luôn lạc quan, yêu đời, luôn nhắm tới các mục tiêu tốt đẹp để giúp đỡ cho gia đình của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét