Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Hình ảnh dòng xe MSX 125 cùng thông tin về việc Honda Việt Nam chuẩn bị ra xe côn tay vừa bị rò rỉ từ một đại lý chính hãng làm dấy lên tin đồn về sự gia nhập thị trường xe côn của liên doanh xe Nhật.

Trên thực tế, thông tin về khả năng nhảy vào thị trường xe côn và môtô phân khối lớn đã được Honda Việt Nam úp mở từ khá lâu. Tuy nhiên, chi tiết về kế hoạch nhập khẩu cũng như lắp ráp những dòng xe này vẫn được giữ kín.

Vì vậy, khi fanpage của một đại lý chính hãng tại Tuyên Quang tung ảnh chụp Honda MSX 125 tại Việt Nam cùng thông điệp "Honda Việt Nam chuẩn bị ra xe côn tay rất đẹp cho các bạn thanh niên", nghi vấn về kế hoạch đưa xe côn về nước của liên doanh Nhật càng được đặt ra.


Ảnh về mẫu xe được cho là Honda MSX 125 được tung trên fan page của một đại lý chính hãng của Honda tại Tuyên Quang. Ảnh Honda Linh Lực

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, đại diện Honda Việt Nam thừa nhận liên doanh có xem xét đến kế hoạch trên nhưng chưa thể công bố bất cứ thông tin nào vào thời điểm này. Người này cũng tỏ ra ngạc nhiên khi biết về thông tin rò rỉ từ một đại lý chính hãng. Còn theo nhân viên bán hàng tại đại lý trên, thời điểm xe về và giá xe vẫn chưa được biết.

Ra mắt từ năm 2013, Honda MSX 125 thu hút nhiều sự chú ý của giới chơi xe Việt nhờ kiểu dáng nhỏ gọn, bắt mắt. Honda MSX 125 có chiều dài 1.760 mm, chiều rộng 755 mm và chiều cao 1.010 mm. Chiều cao yên xe ở mức khá thấp 765 mm nên khá phù hợp với những người bắt đầu sử dụng xe tay côn.

MSX 125 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, bốn thì, làm mát bằng gió có dung tích 125 phân khối, công suất 10 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút đi kèm hộp số 4 cấp, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI.

Một số cửa hàng nhập xe không chính ngạch cũng đã đưa xe về nước. Về dưới dạng không chính ngạch nên dòng xe này được chào giá khá cao, ngót nghét 100 triệu đồng và không thật sự ăn khách.

Tuy nhiên, nếu Honda Việt Nam lắp ráp dòng xe này và áp giá cạnh tranh, các đối thủ khác trong phân khúc xe côn tay 125 phân khối chắc chắn sẽ phải lo ngại.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét