Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Việc có sự góp mặt của rất nhiều những “ông lớn” của bóng đá châu Âu khiến ICC 2014, giải đấu được mệnh danh là "Champions League thu nhỏ" hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

Những điều cần biết về ICC 2014
Tiền thân của International Champions Cup (ICC) chính là World Football Challenge vốn chỉ diễn ra trên đất Mỹ. Đây là giải đấu giao hữu giữa các CLB châu Âu và Bắc Mỹ diễn ra từ năm 2009 đến 2012. Các nhà tổ chức đã tranh thủ thời gian nghỉ giữa mùa của giải chuyên nghiệp Mỹ MLS để mang đến những cuộc so tài với các đối thủ bên kia đại dương khi các CLB châu Âu kéo sang Mỹ tập huấn đầu mùa.
Giải lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013 quy tụ 8 đội bóng từ 4 quốc gia với Los Angeles Galaxy của Mỹ; Real Madrid và Valencia của Tây Ban Nha; AC Milan, Juventus và Inter Milan đến từ Italia và Chelsea cùng Everton là đại diện đảo quốc sương mù.


Ở giải năm nay, số lượng đội bóng tham dự vẫn được giữa nguyên thế nhưng thành phần CLB đã có sự thay đổi với việc có nhiều đội bóng tên tuổi tham gia hơn gồm Real Madrid, Manchester United, AS Roma, Inter Milan, Manchester City, Liverpool, AC Milan, và Olympiacos.
Nếu như ở ICC 2013, các đội thắng được hai điểm. Nếu hòa nhau sau 90 phút, hai đội sẽ thi sút luân lưu 11 m. Đội thắng được một điểm và đội thua không có điểm nào. Thì tại ICC 2014 ban tổ chức đã thay đổi thể thức nhằm giúp các trận đấu hấp dẫn hơn. 8 đội được mời sẽ chia ra làm hai bảng A và B, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội đứng đầu sẽ vào chơi trận chung kết.
Giống với năm đầu tiên được tổ chức, ICC 2014, tiếp tục được xem là giải đấu của những kỉ lục. Theo thống kê, có ít nhất 40 cầu thủ thi đấu ở ICC 2014 có mặt trong danh sách 100 cầu thủ hay nhất hành tinh theo bình chọn của tạp chí FourFourTwo . Số danh hiệu các CLB tham dự từng giành được cũng là một kỉ lục với 150 chức vô địch quốc gia, 88 cúp quốc gia, 27 chức vô địch Champions League.
Theo lịch giải đấu sẽ bắt đầu khai mạc vào ngày 24/7 ở New York và trận chung kết sẽ diễn ra ở Miami vào ngày 4/8. Các cuộc so tài đỉnh cao sẽ còn diễn ra trên nhiều thành phố khác của Mỹ gồm Chicago, Philadelphia, Dallas, Denver, Washington D.C, Pittsburgh, Minneapolis và Phoenix.
Chờ đợi gì tại ICC 2014
Nhìn vào danh sách các đội bóng tham dự ICC năm nay rõ ràng người ta nhận thấy các tên tuổi chất lượng hơn. Chính bởi vậy giải đấu thực sự hứa hẹn sẽ là những cuộc so tài thượng đỉnh của các “ông lớn” bóng đá châu Âu. Sau một mùa mua sắm bận rộn, ICC chính là nơi tuyệt vời để các CLB tút tát lại đội hình cũng như là bước khởi động quan trọng cho mùa bóng mới. Ngoại trừ Real, AC Milan, Inter Milan đã từng góp mặt từ giải đấu trước, thì những cái tên còn lại của ICC 2014 đều lần đầu tiên tham dự.


Tại bảng A, nhà ĐKVĐ của giải đấu là Real sẽ chạm trán lần lượt với Manchester United, AS Roma và Inter Milan. Đây được xem là bảng đấu khá cân bằng. Tuy vậy, cuộc chạm trán được mong đợi nhất của bảng đấu này có lẽ chính là trận đấu giữa Man Utd và Real Madrid. Theo thông tin từ các đội bóng cho thấy, hầu hết đều tham dự đều mang tới giải đội hình gần như là mạnh nhất.
Trong số 20 cầu thủ mà HLV Carlo Ancelotti mang sang Mỹ, có thể liệt kê những ngôi sao như Diego Lopez, Pepe, Carvajal, Coentrao, Arbeloa, Bale, Xabi Alonso, Isco, Illarramendi. Trong khi đó Man Utd cũng mang sang gần đủ đội hình chính, kể cả những cái tên thuộc thành phần có nguy cơ bị ”thanh lý" trong thời gian tới như Nani, Chicharito, Kagawa, Young…
Mùa giải 2012/13, Real từng đánh bại Man Utd ở vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng trong lần tái đấu này, mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng cho "Kền kền trắng" bởi Quỷ đỏ hiện đã có nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự đặc biệt là trên băng ghế huấn luyện với sự xuất hiện của HLV Van Gaal, cùng hai tân binh Ander Herrera và Luke Shaw.
Ở bảng B, Man City rơi vào bảng đấu nhẹ ký cùng với những đối thủ Liverpool, Milan và Olympiakos. Sau một mùa giải thành công với chức vô địch Premier League, Man City nghiễm nhiên được đánh giá cao hơn so với đối thủ còn lại và hứa hẹn giành 1 suất vào chơi chung kết.
Thầy trò HLV Manuel Pellegrini sẽ gặp Milan trong trận ra quân và ngay sau đó là đối thủ duyên nợ Liverpool. Đây chắc chắn là sẽ là một cuộc chiến nảy lửa và không khoan nhượng. Liverpool mùa trước đã bị Man City vươn lên soán ngôi vô địch ở những vòng cuối cùng, vì thế hơn lúc nào hết HLV Brendan Rodgers và các học trò muốn tận dụng cơ hội này để trả món nợ đồng thời đưa ra lời tuyên chiến với nhà ĐKVĐ Premier League trước khi sân cỏ nước Anh nóng trở lại vào giữa tháng 8.
LỊCH THI ĐẤU INTERNATIONAL CHAMPIONS CUP 2014
25/07 07:00 AC Milan - Olympiacos 1.975 0:1/2 1.925
27/07 05:00 Inter Milan - Real Madrid 2.00 3/4:0 1.90
28/07 05:00 Liverpool - Olympiacos 1.90 0:1 2.00
28/07 06:00 Man City - AC Milan 2.075 0:3/4 1.825

0 nhận xét:

Đăng nhận xét