Dù là công ty hàng đầu Kpop nhưng SM cũng có không ít hạn chế khiến chính fan ruột cũng phải lắc đầu ngao ngán.
Chuyên gia lộ ca khúc mới trước ngày ra mắt Những ngày gần đây, rất đông fan Kpop đang sống trong trạng thái “ăn không ngon, ngủ không yên” để chờ đợi màn comeback của EXO . Trong khi fan nóng lòng thì có lẽ EXO cũng hồi hộp không kém. Được biết, các chàng trai đã làm việc rất chăm chỉ để có được sản phẩm âm nhạc như ý muốn. Tuy nhiên, đáp lại sự nỗ lực của EXO, ca khúc comeback của nhóm cùng video dance đã nhanh chóng bị phát tán rộng rãi trên mạng dù chưa đến ngày phát hành chính thức. Ngay sau đó, SM đã đưa ra những hành động pháp lý để ngăn chặn sự phổ biến video trên, tuy nhiên, một mình SM không thể ngăn cản hàng triệu fan đã tải video và tiếp tục đăng tải trên mạng. Và đương nhiên việc này có ảnh hưởng không nhỏ tới thành bại của EXO trong lần comeback tới. EXO Ngay trước EXO, SNSD cũng gặp phải sự cố tương tự với mini album thứ 4 mang tên Mr.Mr. Tuy sản phẩm âm nhạc này được chăm chút tỉ mỉ nhưng cuối cùng nó vẫn trở thành nạn nhân của tai nạn rò rỉ. Vào ngày 23/2, do những hiểu lầm giữa SM và iTunes nên các ca khúc trong album đã xuất hiện trên trang web này dù chưa đến ngày phát hành chính thức. Ngoài EXO, SNSD, Super Junior và TVXQ cũng từng dở khóc dở cười vì bị lộ hit ngay trước ngày phát hành chính thức. Mắc lỗi một lần có lẽ SM còn được tha thứ, đằng này công ty trên đã rất nhiều lần mắc phải cùng một sự cố như trên. Và dường như, đội ngũ quản lý của công ty này không hề rút kinh nghiệm. Sau mỗi sự cố, SM đều đưa ra những lời răn đe và hành động pháp lý để giải quyết nạn phát tán lậu. Tuy nhiên, hành động này vẫn khiến không ít fan cảm thấy chưa vừa lòng. Có lẽ thay vì chăm chăm chạy theo sau để giải quyết hậu quả, SM nên cẩn thận hơn trong khâu gìn giữ ca khúc của "gà" nhà. Đó là hành động đúng đắn nhất để trân trọng những công sức mà SNSD, EXO, Super Junior hay TVXQ… bỏ ra. Chuyên gia hát nhép trên sân khấu comeback đầu tiên Như đã nói ở trên, album mới nhất của SNSD , Mr.Mr. đã được SM chăm chút kỹ lưỡng tới từng “chân tơ, kẽ tóc”. Và dường như công sức mà SNSD và SM bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng bởi ngay khi ra mắt, Mr.Mr. đã nhận được vô số lời khen ngợi từ fan yêu nhạc. SNSD Tuy nhiên, một phần không nhỏ sự yêu thích và ủng hộ của fan đã phần nào bay biến khi ngay trên sân khấu comeback đầu tiên, SNSD đã hát nhép. Để biện minh cho SNSD, nhiều fan đưa ra lý do đó là truyền thống của các nghệ sĩ của SM. Thực vậy, SNSD không phải trường hợp duy nhất hát nhép trên sân khấu đầu tiên.
SNSD hát nhép trên sân khấu đầu tiên của M Count Down EXO là ví dụ điển hình chứng minh điều trên. Không chỉ trên sân khấu comeback mà ngay màn debut, EXO cũng đã hát nhép. Điều này đã khiến không ít fan lầm tưởng rằng EXO không có tài năng và giọng hát của họ tệ hại đến mức phải “nhờ cậy” hệ thống âm thanh. Tuy nhiên, tài năng của EXO đã sớm được khẳng định khi các chàng trai thể hiện giọng hát live tuyệt vời trên các sân khấu sau này. Dù đã chứng mình được tài năng nhưng việc hát nhép trên sân khấu đầu tiên của EXO hay SNSD vẫn khiến không ít fan cảm thấy khó chịu. SM lý giải việc sử dụng chiêu bài bài này là nhằm tạo nên một màn trình diễn tuyệt vời nhất cho mỗi tác phẩm của "gà cưng" trên sân khấu. Có mới nới cũ Quy luật đào thải là điều đương nhiên phải làm để các công ty quản lý có thể tồn tại và phát triển. Việc này cũng hoàn toàn đúng với idol, khi lớp thần tượng cũ sẽ dần chìm vào quên lãng và bị đàn em thay thế. Dù là điều không thể phủ nhận nhưng có lẽ ở SM, sự thật này phũ phàng hơn rất nhiều lần. Cách đây không lâu, khi EXO được SM cho debut, thông tin EXO sẽ dần thay thế Super Junior đã bắt đầu xuất hiện. Dù SM không lên tiếng phủ nhận, nhưng lời đồn trên được không ít fan đồng thuận và chia sẻ. Super Junior Và dường như ở thời điểm hiện tại, những gì fan truyền tai nhau đã trở thành sự thật. Đến gần 2 năm nay, Super Junior không hề comeback. Các chàng trai vẫn miệt mài đi tour ở xứ người và nếu có comeback thì cũng chỉ ở Trung Quốc hay Nhật Bản với một MV hết sức sơ sài, dập khuôn. Cùng chung số phận, SHINee, f(x) cũng bị coi là con ghẻ tại SM. Sự đầu tư sơ sài của SM cho SHINee, f(x) có thể thấy rõ qua sản phẩm âm nhạc, trang phục cũng như cách thức quảng bá. Được coi là “gà đẻ trứng vàng” của SM, nhưng dường như SNSD cũng đã trở nên cũ kỹ trong mắt đội ngũ quản lý của công ty này. Bằng chứng là trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Kim Youngmin (lãnh đạo của SM) đã chia sẻ: "SNSD sẽ biến mất một ngày nào đó và một nhóm nhạc khác sẽ thay thế họ. Chúng tôi luôn coi BoA và TVXQ là những nghệ sĩ độc lập, nhưng vì lý do này, chúng tôi bắt đầu coi họ là nghệ sĩ của SM. Những thương hiệu của SM bây giờ luôn có giá trị lợi nhuận riêng". Có lẽ SM đang bắt đầu thực hiện lời tuyên bố của mình, bằng chứng là họ đã làm rối tung màn comeback của SNSD, để lộ album của nhóm trước ngày phát hành, phân chia phần hát bất hợp lý rồi sau đó bắt nhóm làm việc không ngơi nghỉ. Bên cạnh đó, SM đang rục rịch cho ra mắt nhóm nhạc mới. Dù chưa biết mục đích của SM là gì, nhưng có lẽ, SM sẽ sớm tìm hướng đi mới ngoài SNSD, nhất là khi SNSD đang dần lớn và đến độ tuổi hẹn hò. SM là công ty đình đám và quyền lực nhất nhì Kpop, tuy nhiên, đi kèm sự nổi tiếng và giàu có, SM cũng không ít lần dính tai tiếng. Từ những vụ kiện tụng hợp đồng, chốn thuế, cho tới việc lộ ca khúc, hát nhép hay “phân biệt đối xử’”… tất cả đã khiến hình ảnh của SM có phần xấu xí trong mặt fan. Hiện giờ, ngoài cái mác công ty quản lý hàng đầu, SM còn được biết đến như một công ty chuyên bóc lột sức lao động của nghệ sĩ và đặt vấn đề kinh doanh lên trên hết. Keeng.vn là trang nhạc duy nhất Viettel miễn phí data 3G (Các trang nghe nhạc khác mất phí 2.000-3.000đ/bài) |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét